Sunday, 17/01/2021 - 22:44|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GD&ĐT TIỀN HẢI
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON THỊ TRẤN TỔ CHỨC CHUYÊN ĐỀ PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC STEM

Ngày 16/12/2020 Trường mầm non Thị Trấn tổ chức chuyên đề dạy học theo phương pháp Stem. Về dự có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn Phó Trưởng phòng-PGDĐT huyện Tiền Hải; Đồng chí Nguyễn Thị Thanh chuyên viên phòng giáo dục và các đồng chí Cán bộ quản lý trong toàn huyện về dự.

 

 

 

STEM là một chương trình giảng dạy dựa trên ý tưởng trang bị cho người học những kiến thức, kĩ năng liên quan đến (các lĩnh vực) khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học – theo cách tiếp cận liên môn (interdisciplinary) và người học có thể áp dụng để giải quyết vấn đề trong cuộc sống hàng ngày. Thay vì dạy bốn môn học như các đối tượng tách biệt và rời rạc, STEM kết hợp chúng thành một mô hình học tập gắn kết dựa trên các ứng dụng thực tế.

Có thể nói, giáo dục STEM không hướng đến mục tiêu đào tạo để học sinh trở thành những nhà toán học, nhà khoa học, kỹ sư hay những kỹ thuật viên mà chủ yếu là trang bị cho học sinh kiến thức, kỹ năng để làm việc và phát triển trong thế giới công nghệ hiện đại ngày nay.

Giáo dục STEM tạo ra những con người có thể đáp ứng được nhu cầu công việc của thế kỷ 21, đáp ứng sự phát triển kinh tế, xã hội của quốc gia và có thể tác động tích cực đến sự thay đổi của nền kinh tế tri thức trong bối cảnh toàn cầu hóa.

“Giáo dục STEM là một cách tiếp cận liên ngành trong quá trình học, trong đó các khái niệm học thuật mang tính nguyên tắc được lồng ghép với các bài học trong thế giới thực, ở đó học sinh áp dụng các kiến thức trong khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học vào các bối cảnh cụ thể, giúp kết nối giữa trường học, cộng đồng, nơi làm việc và các tổ chức toàn cầu để từ đó phát triển các năng lực trong lĩnh vực STEM và khả năng cạnh tranh trong nền kinh kế mới” (Theo Hiệp hội các Giáo viên dạy khoa học Mỹ-NSTA).

Có thể nhìn các thành tố trong Giáo dục STEM dưới góc nhìn phát triển năng lực của người học. Chẳng hạn, yếu tố “Kỹ thuật” trong Giáo dục STEM tạo ra năng lực kỹ thuật của người học thể hiện qua khả năng giải quyết vấn đề nảy sinh trong thực tiễn đời sống bằng cách thiết kế các đối tượng, hệ thống và xây dựng các quy trình sản xuất để tạo ra chúng.

Đối với mầm non Giáo dục Stem tạo ra cho trẻ thế chủ động, khả năng nắm bắt tư duy, tạo nên thế chủ động cho trẻ. Với phương pháp giáo dục Stem trẻ được thể hiện hết ý tưởng của mình thông qua các hoạt động của trẻ. 

Sau đây là một số hình ảnh của hoạt động Stem: Hoạt Động Thiết kế Mô hình nhà nổi và Hoạt động Lập trình.

                                          Hoạt động lập trình của giáo viên Tô Thị Thương

                                                 Trẻ sử dụng mũi tên để thực hiện chuỗi lập trình  

                                                    Hoạt động Thiết kế mô hình nhà nổi

                                               Trẻ thể hiện ý tưởng của mình trên bản thiết kế

                                         Trẻ tạo mô hình nhà nổi từ các nguyên vật liệu tái chế 

                                            Trẻ được sử dụng các đồ công nghệ( Súng bắn keo, kéo, thước...) để thực hiện.

                                                             Mô hình nhà nổi trong nước

                                                                                  Lớp học vui vẻ


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết