Saturday, 20/04/2024 - 04:06|
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GD&ĐT TIỀN HẢI
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình tổ chức chuyên đề “Đổi mới hình thức tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc” tại trường Mầm non Nam Thanh

Chiều ngày 28/11/2020, Phòng Giáo dục và Đào Tạo huyện Tiền Hải tổ chức chuyên đề “Đổi mới hình thức tổ chức thoạt động giáo dục Âm nhạc” tại trường Mầm non Nam Thanh.

Dạy trẻ vận động bài hát “Khúc hát đôi bàn tay” lứa tuổi 4-5 tuổi

 Về dự và chỉ đạo chuyên đề có Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn- Phó Trưởng phòng, Phòng Giáo dục và Đào tạo, các đồng chí Chuyên viên Phòng Giáo dục, các đồng chí Cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán các trường Mầm non trong huyện và rất nhiều phụ huynh đang có con học tại trường Mầm non Nam Thanh.

Tại buổi chuyên đề, các Đại biểu được dự hoạt động với nội dung trọng tâm Vận động bài “Khúc hát đôi bàn tay” của các bé lớp 4-5 tuổi và Hoạt động dạy hát nâng cao bài “Đồ Rê Mi Fa Son” của các bé lớp 5- 6 tuổi.

Các hoạt động giáo dục âm nhạc được tổ chức dưới các hình thức đa dạng, phong phú, vừa phù hợp với độ tuổi của trẻ vừa mang đến cho trẻ sự hào hứng trong quá trình tham gia cùng cô và các bạn, trẻ luôn được cô khích lệ cảm nhận, bộc lộ cảm xúc với tác phẩm âm nhạc. Trẻ thực sự được “học thông qua vui chơi, trải nghiệm” được thỏa sức thể hiện mình với những tiết tấu âm nhạc lúc du dương, lúc lại cực kỳ sôi động. Thông qua các hoạt động giáo dục âm nhạc giúp các bé có được sự phát triển toàn diện và hài hòa giữa các yếu tố trí tuệ, đạo đức, thẩm mỹ, thể lực và các mối quan hệ giữa cô giáo với trẻ, giữa trẻ với trẻ

Trẻ cùng cô đọc các nốt nhạc- lớp 5-6 tuổi

Qua buổi chuyên đề các đồng chí giáo viên được trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm của đồng nghiệp, phát huy những ưu điểm, sự sáng tạo trong từng tiết dạy để cùng nhau xây dựng những hoạt động phù hợp với khả năng của trẻ, mang lại sự hứng thú cho trẻ. Đồng thời cũng giúp cho giáo viên hiểu rõ hơn về vấn đề cốt lõi, nguyên tắc cơ bản của viêc học và tổ chức các hoạt động giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non thông qua chơi. Từ đó giáo viên sẽ học đánh giá, so sánh thực trạng việc tổ chức hoạt động giáo dục âm nhạc đổi mới, để lựa chọn nội dung phù hợp với trẻ với điều kiện thực tế và nhu cầu phát triển của xã hội.

Trò chơi âm nhạc lớp 4-5 tuổi

Trò chơi âm nhạc lớp 5-6 tuổi

Buổi chuyên đề đã diễn ra thành công tốt đẹp và mang đến sự ấn tượng đối với các đại biểu về dự, ngoài ra nó còn giúp phát triển các kỹ năng âm nhạc, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ trong các giờ học âm nhạc.

Kết thúc buổi chuyên đề, đồng chí Nguyễn Thị Thanh – Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo đã đề nghị các trường mầm non trong huyện triển khai nhân rộng các hoạt động đổi mới, vận dụng linh hoạt việc tổ chức các hình thức hoạt động âm nhạc sáng tạo trong giáo dục trẻ./.

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 24 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Thư viện ảnh
Liên kết website